Ngày 18/01 tới đây, Year-end Party thường niên của Chi hội Sài Gòn sẽ được tổ chức với chủ đề “Tết Sài Gòn – Lan tỏa tình thân”. Nhân sự kiện Tất niên với nhiều hoạt động ý nghĩa, Ông Nguyễn Tri Quang – Giám đốc Công ty TNHH MTV Lê Quang Lộc – Hiện là phó chủ tịch Hội Doanh nhân Trẻ Tp. Hồ chí Minh (YBA HCM) – Nguyên là chủ nhiệm Chi hội YBA Sài Gòn nhiệm kỳ III – đã có chia sẻ suy nghĩ về YBA và những gửi gắm cho Chi hội nhân sự kiện chuyển giao thế hệ lãnh đạo Chi hội Sài Gòn tới đây.

PV: Chào ông, Ông nhận thấy, thế hệ trẻ YBA hiện nay như thế nào?

Thế hệ trẻ tham gia YBA hiện nay mang sắc màu của thời đại về công nghệ. Có rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp trong nhóm này là những doanh nghiệp tận dụng những đổi mới, những đột phá trong công nghệ để thay đổi, phát triển doanh nghiệp. Nó không chỉ thay đổi cho chính doanh nghiệp của thành viên, mà còn là hiệu ứng tích cực, lan tỏa đến với nhiều doanh nhân, doanh nghiệp khác. Các thành viên của YBA trong thế hệ trẻ như làn gió mới, tạo ra sự đột phá, đem đến những thay đổi về công nghệ cũng như cách tiếp cận trong việc giải quyết vấn đề bằng công nghệ.

Ông Nguyễn Tri Quang những ngày đầu gắn bó với YBA

PV: Quá trình gắn bó với YBA TP.HCM, ông luôn nói về năng lượng bất tận, điều đó cụ thể là như thế nào, thưa ông?

Chính xác là YBA TP.HCM – 27 năm năng lượng bất tận. Được hình thành từ những ngày của tháng 9/1994, Hội Doanh Nhân Trẻ TP.Hồ Chí Minh là tổ chức nghề nghiệp của những Nhà doanh nghiệp Trẻ Việt Nam trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, là thành viên tập thể của Hội Liên Hiệp Thanh Niên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thực hiện đoàn kết, tập hợp các Nhà doanh nghiệp Trẻ, các nhà quản lý trẻ trong các doanh nghiệp, không phân biệt thành phần kinh tế, xã hội, dân tộc, tôn giáo cùng phấn đấu cho sự phát triển, thành đạt của Hội viên và cho sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng và văn minh.

Hội Doanh nhân trẻ Thành phố Hồ Chí Minh cùng với 63 Hội doanh nhân trẻ các tỉnh thành tạo nên mạng lưới cộng đồng Doanh nhân trẻ rộng khắp cả nước. Điểm khác biệt của YBA chính là yếu tố trẻ đã tạo ra một năng lượng bất tận cho tổ chức Hội. Những thành công của các thế hệ đi trước luôn là niềm cảm hứng cho các thế hệ đi sau. YBA là tổ chức chính thống là thành viên tập thể của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam TP HCM và có hệ thống văn phòng Hội chuyên nghiệp phục vụ Hội viên.

PV: Ông có thể chia sẻ về hoạt động của hội hiện tại như thế nào?

Hội doanh nhân trẻ TP.HCM hoạt động theo mô hình mới với thời đại của kỷ nguyên số, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Thách thức của YBA hiện nay chính là có rất nhiều tổ chức Hội ngành nghề ra đời việc cạnh tranh để phát triển và thu hút Hội viên là những thách thức để Hội cùng nổ lực vượt qua. Việc sinh hoạt Hội theo mô hình mới với thời đại của kỷ nguyên số, cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 cũng là thách thức không nhỏ. Điều tôi tâm huyết và mong muốn YBA Sài Gòn tiếp tục giữ gìn và phát huy đó chính là tính kết nối, kết nối thế hệ đi trước với thế hệ đi sau, kết nối hội viên với nhau. Kết nối với các chi hội bạn, kết nối với địa phương, chính quyền, kết nối với các hiệp hội bạn. Để làm được điều đó rất cần sự dấn thân, đột phá, lan tỏa của các bạn Ban chủ nhiệm nhiệm kỳ mới.”

PV: Ngay từ khi bắt đầu con đường doanh nhân, hình ảnh con người kinh doanh và con người vì cộng đồng luôn hòa quyện trong ông. Là người hành động, quyết liệt, mềm dẻo, ông đã tạo dấu ấn khác biệt và đột phá cho Hội Doanh nhân Trẻ TP. HCM (YBA) nói riêng và TP. HCM nói chung trong những năm qua như thế nào?

Các bạn trong ban chấp hành đều có ngọn lửa riêng của mình, trách nhiệm của ban thường trực là tập trung những ngọn lửa ấy đi theo một hướng để trở thành ngọn lửa lớn hơn. Chúng tôi rất hạnh phúc phục vụ khi thấy những diễn đàn mình tạo ra có được sự quan tâm của cộng đồng doanh nhân, của xã hội, đó là nguồn động lực rất lớn.

Nhiệm kỳ này có một điểm sáng nữa là những thành viên trong ban thường trực đều là những người làm công tác hội một cách thực thụ, chuyên nghiệp, hình ảnh hoàn toàn khác, họ là những con ngươi nói được và làm được. Tôi luôn đặt ra vấn đề trách nhiệm với cộng đồng mỗi khi có ban chấp hành mới tiếp nhận sứ mệnh lan tỏa kinh doanh , chúng tôi hiểu mỗi doanh nghiệp có yếu tố bền vững khác nhau, nhưng nếu được dẫn dắt bởi đạo kinh doanh thì mọi việc sẽ khác ngay. Và hiển nhiên, các cộng động doanh nghiệp, doanh nhân, muốn phát triển bền vững, không còn cách nào khác là phải tập hợp được tri thức trong đó một phần rất quan trọng là tri thức toàn cầu.” – Ông Tri Quang cho biết.

PV: Ông có lời nhắn gửi gì đến YBA HMC ở nhiệm kỳ kế tiếp

Tôi rất là mong YBA HCM sẽ tiếp tục giữ được tinh thần cống hiến và vì cộng đồng. Trong nhiệm kỳ tới, YBA HCM đứng trước rất nhiều cơ hội mới cũng như thử thách mới. Trong thời đại mà công nghệ thay đổi liên tục và ngay cả lối sống, cách làm việc thay đổi sau diễn biến dịch COVID – 19, tôi hy vọng các anh chị em Doanh nhân trẻ sẽ chấp nhận những thử thách và coi đó như một cơ hội để doanh nghiệp của mình nói riêng và các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung sẽ đi tắt, đón đầu và vượt đi lên phía trước  trong vận hội này. 

PV: Cảm ơn ông đã có những chia sẻ với những thông tin bổ ích. Kính chúc ông sức khỏe. Đồng thời, xin chúc mừng cho một năm đầy nỗ lực, quyết tâm thành công của Hội Doanh nhân trẻ TP. HCM và cùng chào đón năm 2021 Gắn kết cùng phát triển. Hy vọng YBA sẽ ngày càng lan tỏa, tiếp tục là cầu nối cho các hội viên và liên tục đóng góp cho xã hội.

YBA Chi Hội Sài Gòn là 1 trong 4 Chi hội trực thuộc Hội Doanh Trẻ TP. Hồ Chí Minh. Cụ thể bao gồm: 

– YBA Chi Hội Sài Gòn (phụ trách Hội viên khu vực Quận 1, Quận 4, Quận 7, Huyện Nhà Bè, Huyện Cần Giờ).

– YBA Chi Hội Chợ Lớn (phụ trách Hội viên khu vực Quận 5, Quận 6, Quận 8, Quận 10, Quận 11, Quận Bình Tân, Quận Bình Chánh).

– YBA Chi Hội Gia Định (phụ trách Hội viên khu vực Quận 2, Quận 9, Quận 12, quận Gò Vấp, Quận Bình Thạnh, Quận Hóc Môn, Quận Củ Chi).

– YBA Chi Hội Tân Sơn nhất (phụ trách Hội viên khu vực Quận 3, Quận Phú Nhuận, Quận Tân Phú, Quận Tân Bình).

Thông tin chi tiết về Hội Doanh Nhân Trẻ TP. Hồ Chí Minh và Chi Hội Sài Gòn xin vui lòng tham khảo tại: http://ybahcm.com.vn/.

Leave a comment

FANPAGE

Tri Tâm Media © 2024. All Rights Reserved.